Wednesday, October 26, 2016

Mabilis na Delivery ng Jollibee Baliwag

Mabilis na Delivery ng Jollibee Baliwag

Aaminin ko hindi ako fan ng Jollibee pero nasubukan ko ang kanilang serbisyong maayos at mabilis. Hindi ako makalabas ng bahay dahil sa aking trabaho. Hindi rin maganda ang aking pakiramdam para makapagluto para sa aming pamilya. Wala akong landline na telepono kaya naisip ko na subukan ang kanilang online ordering. Nagregister ako sa http://jollibeedelivery.com/ akala ko sa Maynila lang mabilis ang kanilang serbisyo. 



Sinubukan ko i-click ang mga gusto kong pagkain at naghintay ako ng sagot sa aking email at telepono. Naaalala kong bandang 5:20 'yon ng hapon. Agad namang nag respond sa email ko na kasalukuyang pinoproseso nila ang aking order. 




Makalipas ang tatlong minuto nkatanggap na nman ako ng email na 5:25 daw ang oras sa kanila at bago mag tatlumpung minuto ay narito na ang order ko. 5:40 ng tumawag sa cellphone ko ang delivery boy na kinukumpirma ang address ko at papunta na raw siya. 5:50 ay narito na sa tapat ng aming bahay ang aking Jollibee Delivery! Wala pang trenta minutos!

Agad na sinabi sa akin kung ano ang mga order ko, at bago nya inabot sa akin ang order namin na pagkain. Sinabi ng delivery boy na "Mam. sandali po mag-sanitize lang po ako ng kamay." Agad nyang kinuha ang hand sanitizer sa kanyang bag at nagspray sa kamay nya. Inabutan nya rin ako ng wet wipes. Kumpleto ang mga order ko, mainit pa at malinis ang mga lalagyan. Sakto rin ang sukli sa sinabi ko na dalahin na panukli sa 500 pesos. Bago sya umalis ay may inabot pa sa akin na dental floss.



Alas sais ng gabi (6PM) ay nakakain na ng hapunan ang mga anak ko. Hindi ako nahirapan mag-order at mag follow-up. Kahit pala nasa malayong lugar ay nararating ng delivery nila. Maayos ang pagdala ng pagkain, mabait at magalang ang delivery boy. Hindi ko nga lang nakuha ang pangalan nya. Para sa inyong reference ito ang aking customer reference number (order # 102111288) Sa Jollibee Baliwag, binabati ko kayo, maayos ang training ng mga tauhan ninyo at maraming salamat sa maayos na serbisyo. Fan na ako ngayon ng Jollibee lalo na ang delivery ninyo!

No comments:

Post a Comment