Friday, November 9, 2018

Personal Testimony on MaquiPlus


Personal Testimony 
on Maqui Plus
The SuperJuice

Bilang isang Blogger at social media influencer, kailangan siguruhin ko na ang mga posts ko, sa mga blogs man o kahit pag post sa Facebook, Instagram, Twitter ay masasabing tama, makatotohanan at may sapat na basehan. Syempre naman, ayokong ipost ang isang bagay kung alam ko sa sarili ko na hindi ko ito personal na nasubukan o sinuman sa aking pamilya o mga kaibigan. Kung hindi, mabibigyan ko lamang ito ng "unfair" o "bias" na review.

Kaya naman ngayon, pag-uusapan natin, ano nga ba itong trending na Beyonde Maqui Plus? Super Juice? Marami na raw bumuti ang kalusugan, napagaling na sakit (kahit hindi naman tlga ito gamot sa partikular na sakit). Hayaan ninyong ishare ko sa inyo.

Ang sabi sa PDR.net (Physicians Desk Reference)
https://www.pdr.net/

BENEFITS AND RESEARCH

Maqui berry is an exotic deep purple berry found in Chile, known as Chilean wineberry. It is reported that Maqui berry has an exceptionally high antioxidant capacity. The major antioxidants in Maqui berry are anthocyanins, the group of deep-purple phytonutrients found in blue and purple color fruits. Anthocyanins have the antioxidative property which can fight against free radicals, thus delay the aging of cells due to exposure of free radicals. Research indicates that anthocyanins can reduce risks of aging diseases such as heart disease, cancer, Alzheimer's disease, Parkinson's disease and reduce diabetes complications. It also helps improve blood circulation in the eye peripheral capillary and slows down degeneration of eye and vision. Many in vitro & in vivo studies also showed that high anthocyanins content enables Maqui berry to promote insulin functions and regulate blood sugar levels.

Artichoke is widely cultivated in the Mediterranean, Europe, Australia, and North America. It is a medicinal plant with high antioxidants, minerals, and fibers. The important antioxidant in Artichoke is Cynarin which has been proven beneficial for health, in particular, improving liver functions. It enhances the antioxidant capacity of the liver, hence aiding in its detoxification functions.

Goji berry is a small orange-red berry which is well known in traditional Chinese herbal medicine. It is rich in vitamins and antioxidants e.g. Betacarotene, Lycopene, L.barbarum Polysaccharides. Goji berry is widely used as functional food with broad health benefits such as aiding detoxification process in the liver, promoting the liver regeneration, anti-tumor and inhibit cancer cell growth (e.g. colon cancer, prostate cancer, and liver cancer).

A study in 20 adults who smoke or drink alcohol regularly showed that Maqui Plus+ supplementation significantly increased glutathione (GSH), the activities of glutathione peroxidase (GSH-Px), glutathione reductase (GSH-Rd), superoxide dismutase (SOD) and decreased thiobarbituric acid reactive substances (TBARS) compared with the placebo. Additionally, hepatic and renal functions were not adversely altered in Maqui Plus+ ingested subjects. It is suggested that Maqui Plus+ effectively promotes the endogenous antioxidant activity, and can be consumed as a functional supplement for people who are in danger of suffering oxidative-related chronic diseases.

May 2018, Narinig ko na ang Maqui Plus, gusto ko itong ipasubok sa aking nanay na isang Senior Citizen kasi naman, may Hypertension, tumataas din ang blood sugar, may naka bara sa ugat ng puso, UTI (Urinary Tract Infection). Isa pa ay naoperahan sya sa kaliwang hita (partial hip replacement). Nagkaroon ng impeksyon ang naoperahang bahagi ng kanyang hita dahilan kung bakit halos mag-dadalawang taon na siyang hindi makalakad ng maayos. Kailangan nya ulit maoperahan ng dalawang beses. Una, para tanggalin ang bakal na unang inilagay sa kanya at lagyan ng antibiotic. Pangalawa, operasyon matapos ang walong linggo para mapalitan ang implant sa loob ng kanyang hita (total hip replacement).

Hindi pa ito ang aming problema, hindi maooperahan ang aking nanay kung hindi maging maayos ang mga laboratory tests bago sumailalim sa operasyon dahil pareho itong "major operation". Lahat ng laboratory tests nya nagsasabi na, may bara sa puso, hypertension, mataas ang blood sugar, may UTI etc, hanggang sa July 19, 2018 ay pumunta ako ng Manila para kunin ang ipinakisuyo ko na mabili sa Bangkok, Thailand. Maqui Plus na iningatan ko hanggang makabalik ako ng Cebu.

Ito ang kanyang Chest PA result noong July 24, 2018

July 20, agad kong ipinainom sa kanya ang dala ko na Maqui Plus - 25ml sa umaga at 25ml din sa gabi.  Matapos ang isang linggo ng pag inom, bumalik kami sa laboratory para magpatest uli. Bumaba ang blood sugar, controlled and blood pressure, nakaramdam ang nanay ko ng ginhawa sa lagi nyang iniinda na masakit sa hita nya dahil sa impeksyon. Itinuloy lang ang pagpapainom sa knya ng Maqui Plus hanggang sa lahat na ng laboratory tests, chest PA, ay naging maayos para sa kanyang CP Clearance (CardioPulmonary clearance)

August 11, 2018 - naiadmit na sa Vicente Sotto Hospital ang nanay ko, at naoperahan noong August 15, walang naging problema pati sa operasyon nya (laking pasalamat nmin sa Diyos at sa Maqui Plus). Nakatulong ang Maqui para maging maayos ang systema sa katawan ng nanay ko.

Sa loob ng 8 hanggang 10 linggo, patuloy ang pag monitor kada makalawang linggo para makita kung nawawala na ang bacteria sa katawan na maari ulit maging dahilan para hindi gumaling ang sugat galing sa operasyon. Patuloy parin ang pag inom ng Maqui Plus at mapapansin sa unti-unti nawawala ang bacteria. Konti nalang at isasalang na para sa pangalawang operasyon.

Nawala na ang mga bacteria at isa na namang kumpletong laboratory tests ang ipinagawa para sa CardioPulmonary Clearance para muli syang maoperahan. October 27 ng lumabas lahat ng resulta at sa pangatlong pagkakataon, makikita na cleared na ang heart sa bara, wala rin bara sa baga, maayos ang blood sugar, may kaunti na lamang na bacteria sa UTI pero ito naman daw ay normal para sa mga Senior Citizen at binigyan na laman sya ng isang gamot na iinumin.  Sa wakas, maooperahan na rin ang nanay ko.

Matapos ang tatlong buwan (October 27, 2018), 
ito na ang kanyang Chest PA result

November 5, 2018 ng muli naiadmit ang nanay ko sa Vicente Hospital at naging maayos pa rin ang lahat, hanggang sa kanina lamang 7am (November 8, 2018) ay isinalang na siya para sa kanyang huling operasyon. Salamat sa Diyos at matapos ang 12 oras sa Operating at Recovery room ay ibinalik na sa kanyang kwarto ang nanay ko.  Alam ko na ito na ang huli nyang operasyon at makakalakad na sya uli matapos lang ang ilang linggo.

Patuloy parin ang pag inom nya ng Maqui Plus para maging mabilis ang recovery at paghilom ng sugat.

Para sa mga nagtatanong, Wine ba ito o Juice? JUICE po ito na nanggaling sa mga prutas. FDA - approved ito at maari na mabili at maipadeliver nationwide.  Gawa ni Unilever, isang brand na subok na at hindi na kailangan na may mapatunayan. May iba pa akong kwentong Maqui. Abangan sa blogs ko. 

Ito po ang ingredients nya:
Red Grape Concentrate 2690 mg
Chokeberry Concentrate 1345 mg
Mixed Berries Concentrate 896.66 mg
Cranberry Concentrate 896.66 mg
Maqui Berry Powder 134.50 mg
Artichoke Leaf Extract 53.80 mg
Lycium Extract 53.80 mg
Grape Seed Extract 8.96 mg
Acai Berry Extract 0.89 mg
Acerola Extract 0.89 mg
Raspberry Powder 0.89 mg

Kailangan mo rin ba nito?
Click mo lang ang link: http://bit.ly/MaquiPlus0911169



No comments:

Post a Comment