Tuesday, September 27, 2016

Pasko na sa Greenery Baliwag

Pasko na sa Greenery Baliwag



     Mga Baliwagenyo, ramdam nyo na ba ang Pasko? Sabi nga sa isang kanta "May tatalo pa ba sa pasko ng Pinas". Paano ba naman, sa Pilipinas lang may pinakamahabang pagdiriwang ng kapaskuhan. Pagtapak pa lang ng Setyembre, nariyan na ang mga countdown bago mag Pasko. Ilang araw na nga lang ba? Lalo na kapag naamoy natin ang mabangong salabat at tsaa sa Plaza ng Baliwag, syempre mawawala ba ang Puto Bumbong at Bibingka na nauna ko nang naibalita sa inyo kamakailan lang. Kung hindi nyo pa nababasa, Basahin na DITO. Wala nang makakatalo pa sa paraan nating mga Pilipino kung paano natin pinaghahandaan at ipinagdiriwang ang Pasko. Kaya naman masaya kong ibinabalita sa inyo na mayroon tayong "Christmas Village" dito sa Baliwag! Hindi na kailangang lumayo pa dahil ang tinutukoy ko ang The Greenery na nasa barangay Sabang, dito sa ating bayan.


Nitong Agosto lang ay nai-feature ko sa aking blog na ang Greenery Baliwag ay isang magandang lugar para sa kasalan. Pinamagatan ko itong, The Greenery Bulacan : A Perfect Spot to Say "I Do" Muli ko itong binalikan dahil nabalitaan ko ang bagong bihis nilang lugar para sa nalalapit na kapaskuhan. At hindi ako nabigo, ramdam ko ang kapaskuhan sa pag-ikot ko sa Greenery. Narito ang ilan sa mga larawang kuha ko mula sa aking pagpunta roon.
 


Talaga namang paskong-Pasko na rito! Gumawa rin ako ng video upang maisama ko kayo at inyo ring makita ang sinasabi ko.

Ang Greenery ay isang events place na unang nakilala bilang TGI Pavilion. Itinayo noong 2001 nina Rolando at Evelyn Salvador. Noong una ay isa lamang ang kanilang lugar para sa mga kasiyahan ngunit sa paglipas ng panahon, ito ay kanilang napaganda hanggang sa dumami at nahati sa apat na tema: TGI Pavilion, Lighthouse, Open Garden, at House of Greens, na maaring pagdausan ng iba't ibang kasiyahan tulad ng kasal, debut, kaarawan, conference, at madalas nga ay ginagamit din itong lugar para sa mga pictorial o shooting ng mga pelikula at programa sa telebisyon. Alam nyo ba kung anu-anong pelikula at programa ang ginawa sa Greenery? Siguro ay maaalala nyo ang ilan.

Lorenzo's Time, Umagang Kay Ganda, Two Wives, To da max, OMG, It's Showtime, Pangako sa'yo, Summer special ng KrisTV, Annaliza, Kabuhayang Swak na Swak.

Full House, Nita Negrita, Let the Love Begin, Unang Hirit, TV teaser ng GMA7, Ang lihim ni Annasandra, Summer special ng Bubble Gang, Because of you, at Poptalk.

May mga concerts din na dito ginanap tulad ng kay: Martin Nievera, Kuh Ledesma, Regine Velasquez, Spirit of 67, Paolo Santos, Nina at Nyoy Volante, Orange and Lemons, Jose Mari Chan, Vice Ganda, Jed Madela at Ronnie Liang.

Photo shoot ng mga kasal at album pati na ang kina Sarah Geronimo, Richard Poon at Maricar Reyes ay sa Greenery din ginanap.

Kamakailan lang ay napanood ito sa Unang Hirit at Jessica Soho, napanood nyo ba? Sa ngayon ay may mga shooting na ginganap dito para sa pelikulang "Greatest Love" at "Bakit lahat ng gwapo may boyfriend". Kaya tignan nyo mabuti ang mga lugar kapag napanood nyo na ang pelikula ha.


Hindi lang naman pelikula at party ang pwedeng gawin dito. Matutuwa rin kayo kung makikita nyo ang kanilang dalawang "Infinity Pool" na ang isa ay may Jacuzzi pa. At mayroon din silang lagoon na may man-made falls kung nais ninyong mag-picnic.



Water adventures ba? mayroon din silang Jetski, Kayak at iba pa.


Wala na ngang hahanapin pa, tara na sa Greenery Baliwag!
Para sa iba pang detalye:
# 80 Rio Vista Subdivision
Sabang, Baliwag, Bulacan

for Banquet/ Pre-nup pictorial Reservation:
Sun mobile: +63922- 8275122

for Hotel/Accommodation Reservation:
Sun Mobile: +63922- 8275124

Email: info@thegreenery.ph

No comments:

Post a Comment